Nhiều trường trên cả nước gấp rút tổ chức rèn luyện khả năng làm bài cho học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018
16/05/2018

Một trong những yêu cầu đặt ra của Bộ GD&ĐT trong việc tổ chức ôn thi THPT quốc gia cho các trường THPT là bên cạnh việc tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, các trường còn cần chú trọng giúp học sinh chủ động tiếp cận kiến thức, có phương pháp tự học và tự nghiên cứu.

Xây dựng chương trình ôn tập chi tiết

Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay nhiều trường đưa ra chương trình ôn tập cho các tổ hợp môn của trường một cách chi tiết. Chương trình ôn tập được xây dựng theo hướng giảm kiến thức khó, nắm vững kiến thứctrong sách giáo khoa. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô giáo bộ môn cập nhật những kiến thức mới, dẫn chứng cụ thể, nhiều vấn đề mang tính thời sự.

rèn kỹ năng thi thpt quốc gia 2018

Từ đó, các bạn học sinh sẽ lập kế hoạch thời gian ôn tập phù hợp với các môn thi bắt buộc và môn thi xét tuyển đại học để rèn kỹ năng viết, tự học sử dụng thành thạo sơ đồ tư duy để làm tốt bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các thầy cô còn thường xuyên đưa ra những bộ đề minh họa trên mạng để tham khảo và cũng đề ra những phác đồ để ôn thi.

Dạy phụ đạo được tổ chức linh động

Nhiều trường THPT cho biết học sinh đăng ký học buổi chiều. Trong quá trình dạy và học, giáo viên các bộ môn sẽ kiểm tra bài như bài thi nhằm rèn cho học sinh các kỹ năng phân bổ thời gian làm bài, cách trình bày, thao tác bấm máy tính...Từ đó, giáo viên bộ môn điều chỉnh cách dạy cho phù hợp.

Để đảm bảo các trường hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch mà vẫn có thể nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch thì việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho tự học. Việc tổ chức ôn tập phù hợp với từng trường, từng nhóm học. Nội dung ôn tập, chú ý đến kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh.

Theo Dân Trí


 
Hotline:

028.3989 3967 - 028.3989 3968

Tư vấn tuyển sinh - TV2

  

Tư vấn tuyển sinh - TV1

  

Thông báo mới
Điểm tin
Top